กรุณาเลือก แสดงผลรูปแบบอุปกรณ์พกพา | แสดงผลรูปแบบคอมพิวเตอร์
 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
สนใจแบเนอร์โฆษณา ติดต่อ 081 957 9570 email one2club@gmail.comMazda 3 Club On Facebook
ดู: 1870|ตอบกลับ: 14

ลองของ MAZDA 3 2014 (ตอนที่1)




ความตั้งใจที่จะพัฒนารถยนต์สำหรับการขับใช้งานในชีวิตประจำวัน
บวกกับความสนุกสนานหลังพวงมาลัยจากการที่ได้ควบคุมเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสมดุล ก่อกำเนิดยานยนต์สปอร์ตคอมแพ็กที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง


จากประสิทธิภาพที่ดีของการขับขี่ ผสมผสานกับเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง และระบบความปลอดภัย ค่าย Zoom Zoom Mazda
พัฒนารถยนต์ในโมเดล 3 ในเจนเนอร์เรชั่นแรก จากจุดเริ่มต้นในปี 2546 จวบจนปัจจุบัน




เจนเนอร์เรชั่นที่ 3 ของ Mazda เกิดขึ้นมาท่ามกลางการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า และความต้องการของผู้คนที่มีข้อกำหนดมากมายสำหรับยานพาหนะที่จะเลือกใช้ในชีวิตประจำวัน วิศวกรของ Mazda แจ้งว่า รถยนต์รุ่นนี้ จะแสดงออกถึงความสามารถ โดยแสดงผ่านการเปลี่ยนแปลงด้านรูปทรงและการควบคุม มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนและเครื่องจักร หล่อหลอมทั้งประสิทธิภาพของการใช้เชื้อเพลิง






อัตราเร่งและการทรงตัว คุณภาพที่ดีของวัสดุภายในกับความสบายของห้องโดยสาร ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ขับขี่ที่ต้องการความแตกต่างอย่างแท้จริง

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
เยี่ยมชมล่าสุด โหมดรูปภาพ โหมดรายชื่อ
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:43:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
นักออกแบบของ Mazda ในแผนก R and D วางแนวทาง KODO Design ถ่ายทอดความพริ้วไหวลงไปบนเรือนร่างของ Mazda 3

ด้านหน้าของตัวรถไม่มีชิ้นส่วนใดเลยแม้แต่ชิ้นเดียวที่เป็นของเก่า การออกแบบกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์แบรนด์ Mazda ประกอบด้วยกระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยม Signature Wing ใช้เส้นที่มีความคมและชัดเจนถ่ายทอดออกมาบนชิ้นงานพลาสติกโครเมี่ยมสีเงินไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ ไบ-ซีนอน พร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Runing สปอยเลอร์หน้าปิดคลุมส่วนหน้าทั้งหมด




ไฟตัดหมอกทรงกลมอยู่ในกรอบพลาสติกสีดำ กระจังหน้ามีรายละเอียดของชิ้นงานที่แสดงออกถึงความใส่ใจในขั้นตอนของการออกแบบ ส่วนชายล่างของสปอยเลอร์หน้าบริเวณกึ่งกลาง ยังทำเป็นช่องรับอากาศที่กลมกลืนสอดรับกับกระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยม ฝากระโปรงมีเส้นที่ใช้เชื่อมโยงกับแนวของเสาหน้าและกระจกมองข้าง แนวของฝากระโปรงหน้ายกสันนูนขึ้นเล็กน้อยตรงแก้มข้างเพื่อเน้นให้เกิดความสวยงามมีมิติขณะที่แสงเงาตกกระทบ



ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:44:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Mazda 3 รุ่นล่าสุดคันนี้มีสัดส่วนความสูงลดลงเล็กน้อยเมื่ิอเปรียบเทียบกับรุ่นที่แล้ว
เสาหน้ามีความลาดเอียงมากกว่าเพื่อค่าที่ดีของสัมประสิทธิแรงเสียดทานอากาศ โครงสร้างที่ถูกทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมดต้องสอดรับกันทั้งคันตั้งแต่ความสวยงามแลปราดเปรียวเพียวลม ตัวรถมีความยาวฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร


โดยมีความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 60 มิลลิเมตร ความสูงของตัวรถ 1,450 มิลลิเมตร อยู่ในระดับปกติของรถยนต์สมัยใหม่ที่ใช้รูปลักษณ์แบบแฮตชแบค 5 ประตู ส่วนความกว้างของ Mazda 3 รุ่นล่าสุดอยู่ที่ 1,795 มิลลิเมตร ความสูงของเพดานถูกทำให้เตี้ยลง 20 มิลลิเมตร แต่ออกแบบให้มีพื้นที่นั่งช่วงสะโพกเพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร พื้นที่เหนือศีรษะเท่าเดิมแต่มีพื้นที่ช่วงขามากถึง 909 มิลลิเมตร เทคโนโลยี Skyactiv Body ใช้โครงสร้างของแซสซีส์ที่มีความแข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา ด้วยการตัดโครงสร้างส่วนเดินที่ไม่มีความจำเป็นออกไป แล้วทำการคำนวณจัดวางโครงสร้างในแต่ละส่วนให้มีหน้าที่ในการกระจายแรงปะทะหากเกิดอุบัติเหตุ



โครงสร้างหลักที่ด้านหน้าและหลัง ได้รับการออกแบบให้ยุบตัวได้ง่ายเพื่อการกระจายแรงหากเกิดการชนปะทะด้วยความรุนแรง เพื่อคงสภาพห้องโดยสารไว้ให้มากที่สุด Skyactiv Body ใช้โครงสร้างในลักษณะวงแหวน แซสซีส์มีการปรับตำแหน่งการจัดวางของระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อทำให้น้ำหนักที่บริเวณใต้สปริงลดลง มีส่วนทำให้ช่วงล่างหยุดเต้นได้ช้าลง ขณะที่ขับขี่ผ่านผิวถนนที่ไม่ม่ีความสม่ำเสมอ การวางชิ้นส่วนช่วงล่างเป็นไปตามหลักเรขาคณิต ผลที่ได้รับคือแขนยึดทั้งหมดจะพยายามรักษามุมที่มีความตั้งฉากกับหน้ายางและผิวถนนให้มากที่สุด

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:46:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ความยาว 4460 มิลลิเมตร มีสัดส่วนที่ค่อนข้างสมบูรณ์ สำหรับความสูง 1,450 มิลลิเมตร น่าจะเตี้ยได้มากกว่านี้
แนวหลังคาไล่ระดับองศาความลาดเอียงไปยังส่วนท้าย เสาท้ายแบบใหม่ที่สวยงามลงตัว กรอบกระจกกรุด้วยชิ้นงานอัลลอยสีเงิน เดินเส้นตัดขอบกับกรอบกระจกบังลมบานข้าง โป่งซุ้มล้ออวบบวม ด้านข้างตัวถังไหลลื่นจากการดีไซน์สันของตัวถังด้านข้าง ไล่เรียงมาตั้งแต่บริเวณแก้มหน้าไปจนถึงมุมบนของแนวไฟท้าย Mazda ใส่ล้ออัลลอยลายใหม่ขอบ 18 นิ้ว 18x7J ลายแบบสิบก้านคู่ของล้อแมกซ์ออกแบบได้ดี ยาง Dunlop รุ่น SPORT MAXX ไซส์ 215/45/R18


แนวหลังคาด้านบนส่วนท้ายติดตั้งเสาโทรศัพท์ทรงครีบปลาฉลามตามแนวทางของความนิยมในปัจจุบัน มือจับประตูสีเดียวกับตัวรถรวมถึงกระจกมองข้างที่มีสีเดียวกับตัวถัง กระจกมองข้างถูกยึดติดอยู่กับประตูบานหน้า





ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:47:07 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Mazda Motor พยายามผลักดันแบรนด์สินค้ารถยนต์ของตัวเองให้ขึ้นไปเทียบชั้นกับรถหรูแบรนด์ชั้นนำของยุโรป ห้องโดยสารใน Mazda 3 มีวัสดุที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะกับรถยนต์ที่มีราคาค่าตัวในระดับนี้ ภายในของ Mazda 3 ประกอบไปด้วยคอนโซลที่ผลิตจากโฟมฉีดขึ้นรูป ห่อหุ้มด้วยวัสดุพวกไวนิล คอนโซลกลางมีความเรียบง่ายของอุปกรณ์แต่แฝงไปด้วยความทันสมัยน่าใช้งาน



จอมอนิเตอร์รูปทรงเหมือนกับเอาจอ iPAD ไปแปะไว้บนกึ่งกลางของคอนโซล จอมัลติฟังก์ชั่นทำหน้าที่เป็นมอนิเตอร์ของระบบต่างๆ แจ้งเตือนหรือปรับตั้งค่าการทำงานของตัวรถเชื่อมโยงกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบจัดวางมีการคำนึงถึงลักษณะของการใช้งานที่ง่ายและสะดวกในการเข้าหรือออกจากเมนูต่างๆ วิศวกรได้ทำซอฟต์แวร์ของชุดควบคุมแบบ MZD Connect เทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตในรถยนต์ นับเป็นครั้งแรกของรถ Mazda ที่สามารถติดต่อสื่อสารแบบออนไลน์กับโลกภายนอก ระบบจอและภาพรวมถึงเครื่องเสียงที่ทำงานร่วมกันยังรองรับ CD/ MP3/ USB/AUX รวมถึงการรับฟังคลื่นวิทยุในรูปแบบดาวเทียม ติดต่อสื่อสานผ่านโทรศัพท์ไร้สายแบบบลูทูธ


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:48:14 | ดูโพสต์ทั้งหมด
บาะแบบสปอร์ต หุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดงตามแบบอย่างภายในของสปอร์ตคาร์ตัวเข้ม


โครงสร้างของเบาะนั่งทุกตำแหน่งในห้องโดยสารเน้นไปที่ความสบายในการนั่งระยะไกล ตัวเบาะมีขนาดพอดีที่จะรองรับสรีระของมนุษย์ ในขณะเดียวกัน วัสดุที่ใช้ทำโครงสร้างของเบาะก็ยังช่วยทำให้น้ำหนักลดลง พนักพิงศีรษะของเบาะคู่หน้าออกแบบด้วยรูปทรงเฉพาะที่สามารถทำให้เกิดพื้นที่ระดับหัวเข่าของผู้โดยสารด้านหลัง มันจึงมีพื้นที่ส่วนหลังกว้างมากว่า Mazda 3 รุ่นที่แล้ว พื้นท่ี่ในระดับหัวไหล่ของผู้โดยสารมีพื้นที่กว้างมากขึ้น






เบาะนั่งคู่หน้ามีสัดส่วนที่โตขึ้นเล็กน้อย รวมถึงการออกแบบพนักพิงที่ปรับระดับได้อย่างสะดวก การปรับระยะของแถวที่นั่งในแนวระนาบอย่างอิสระมากที่สุด ทำให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารสามารถปรับหาตำแหน่งที่มีความสมบูรณ์ลงตัวกับสรีระของตนเอง เหมาะสมกับการนั่งโดยสารหรือขับขี่ในระยะทางไกลๆ





ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:49:39 | ดูโพสต์ทั้งหมด
พวงมาลัยแบบสามก้าน ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มีชื่อเรียกว่า Mazda Mechatronic Column type Electric Power Assist Steering System ก้านวงด้านล่างหุ้มด้วยชิ้นงานที่ทำออกมาคล้ายกับอัลลอย




พวงมาลัยหุ้มหนังแท้สีดำเย็บด้วยด้ายแดง มีสวิตช์ปรับตั้งเครื่องเสียง สวิตช์ควบคุมการใช้งานโทรศัทพ์ไร้สายกับสวิตช์เลือกดูข้อมูลการขับขี่จากหน้าจอ MID บนหน้าปัด พวงมาลัยของ New Mazda 3 ใช้กลไกอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานของมอเตอร์ด้วยสมองกลไฟฟ้า ECU หรือที่เรียกว่า Electric Power Steering ทำงานโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการผ่อนแรงหรือหน่วงน้ำหนักผกผันไปตามความเร็วแบบแปรผันต่อเนื่อง




ระดับของการแปรผันน้ำหนักขึ้นตรงต่อความเร็วในขณะนั้นๆ มอเตอร์จะทำงานมากยิ่งขึ้นในขณะที่ใช้ความเร็วต่ำโดยจะหน่วงให้น้ำหนักของพวงมาลัยมีความเบาสบายมือสำหรับการหักเลี้ยวออกจากที่จอดคับแคบ ในย่านความเร็วสูง มอเตอร์จะปรับน้ำหนักของพวงมาลัยให้หน่วงมือมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความรู้สึกมั่นคง พวงมาลัย ESP ที่ควบคุมด้วยสมองกลไฟฟ้าจึงมีความแม่นยำมากกว่าพวงมาลัยไฟฟ้าแบบอื่น ที่ไม่สามารถปรับน้ำหนักไปตามความเร็วที่แท้จริงได้อย่างละเอียด ชุดกลไกของพวงมาลัยไฟฟ้าใน Mazda 3 มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา ด้วยอัตราทด 14.1:1




ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:50:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
คอนโซลกลางคาดด้วยงานอัลลอยสีเงิน รวมถึงช่องแอร์ทรงเหลี่ยมก็ยังทำละเอียดประณีตด้วยการกรุขอบเดินเส้นด้วยวัสดุสีเงินคล้ายกับอัลลอย สวิตช์ Start/Stop อยู่ที่มุมซ้ายล่างของหน้าปัดมาตรวัด ส่วนปุ่มควบคุมอุณหภูมิแบบ 3 ตำแหน่งมีรูปทรงคล้ายคลึงกับปุ่มควบคุมอุณหภูมิของ AUDI R8 ราวกับแกะ

เพียงแต่ขนาดของ Mazda 3 นั้นใหญ่โตกว่า งานดีไซน์ภายในที่คำนึงถึงลักษณะของการใช้งานบวกกับความละเอียดสวยงามของชิ้นงานทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ใน Cockpit ของ 3 ตัวใหม่แปลกแยกและแตกต่างอย่างโดดเด่นจากรถยนต์ในแดนปลาดิบที่มีราคาค่าตัวพอๆ กัน คุณภาพของวัสดุยังมีให้เห็นที่สวิตช์ควบคุมจอภาพ ปุ่มเบาหรือเร่งเสียง คันเกียร์และกรอบเกียร์ กับคันเบรกมือหุ้มหนังแท้เย็บด้วยด้ายสีแดง จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการดึงใช้งาน สำหรับคันเกียร์ใน Mazda 3 ประกอบไปด้วยงานพลาสติก หนังและโลหะสีเงินที่สวยงามน่าใช้งาน พนักเท้าแขนมีกล่องเก็บของอยู่ภายใน ส่วนตำแหน่งของการโหลดแผ่น CD อยู่ด้านล่างสุดใต้ตำแหน่งของแผงควบคุมระบบปรับอุณหภูมิ




ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 14:52:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด
หน้าปัดมาตรวัดแบบใหม่ที่สร้างความแปลกใหม่และตื่นตาตื่นใจ มาตรวัดตรวกลางใช้มาตรวัดรอบขนาดเขื่อง มีตัวเลขความเร็วแบบดิจิตอลอยู่ที่มุมด้านล่างของมาตรวัดรอบ ทรงของกรอบมาตรวัดใน Mazda 3 คล้ายกับมาตรวัดของ Volvo V40 แต่ใน Volvo V40 ใช้จอแบบ TFT LCD



ส่วนมาตรวัดใน 3 ตัวใหม่เป็นแบบเรือนเข็มที่มีรายละเอียดของพื้่นหน้าปัดออกมาในแบบสปอร์ต ตัวเลขมาตรวัดรอบสีขาว กรอบมาตรวัดสีเงินในพื้นดำทำให้มองเห็นอ่านค่าได้อย่างชัดเจน สำหรับการใช้งานในตอนกลางคืน มาตรวัตจะเรืองแสงสีขาวและแดง โดยมีเข็มมาตรวัดรอบสีขาวตวัดขึ้นลงสร้างความเร้าใจ




มุมด้านซ้ายของมาตรวัด เป็นจอ MID บอกการทำงานของเกียร์และตำแหน่งของการใช้เกียร์ ทริปมิเตอร์ A-B ส่วนกรอบมุมขวา เป็นจอ MID เล็กๆ คอยแจ้งข้อมูลที่สำคัญในระหว่างการใช้งาน เช่น อุณหภูมิภายนอก ระยะทางที่ขับต่อเชื้อเพลิงที่ถูกใช้ไป แสดงระดับของเชื้อเพลิงในถังแบบขีด เชื้อเพลิงที่เหลือในถัง ต่อระยะทางที่สามารถวิ่งไปถึง




ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
mazda3club  เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-22 15:05:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เจนเนอร์เรชั่นใหม่ของ 3 ใช้ระบบการทำงานที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และอุปกรณ์ควบคุมแบบใหม่ที่ง่ายต่อการใช้งาน แนวคิด Human Machine Interface HMI ออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้สรีระอย่างเป็นธรรมชาติ และมีประสิทธิภาพในการใช้งานอุปกรณ์ขณะขับขี่

ผู้ขับจะมุ่งความสนใจไปที่ด้านหน้าโดยไม่จำเป็นต้องละสายตาไปจากถนน ด้วยอุปกรณ์แจ้งเตือนระดับความเร็ว จอภาพแบบพลาสติกสีฟ้าสะท้อนแสง Hand up display ยิงตัวเลขความเร็วสะท้อนขึ้นไปบนแผ่นพลาสติกเพื่อแจ้งระดับความเร็วให้กับผู้ขับได้รับทราบอยู่ตลอดระยะการใช้งาน


การจัดแสดงข้อมูลที่สำคัญแบ่งออกเป็นสองส่วน นวัตกรรมจอแสดงผลแบบใหม่ ถูกนำมาใช้งานเพื่อทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยต่อการขับขี่ สำหรับแป้นบังคับควบคุมที่เท้าจัดวางอย่างสมมาตรกับแนวกึ่งกลางของผู้ขับ แป้นคันเร่งขนาดใหญ่แบบออแกน ให้ความปลอดภัยในการใช้งาน การออกแบบทั้งหมดคำนึงถึงความแม่นยำในการควบคุม ความง่ายและประสิทธิภาพของการตอบสนอง




ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้